Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Trung Quốc ba ngày không thêm ca nhiễm nCoV nội địa

41 ca nhiễm nCoV mới gồm 14 ca tại Bắc Kinh, 9 ca tại Thượng Hải, 7 ca ở Quảng Đông, 4 ca ở Phúc Kiến, hai ca ở các tỉnh Chiết Giang, Sơn Đông và Thiểm Tây, một ca ở Tứ Xuyên. Những người này đều từ nước ngoài trở về Trung Quốc gần đây, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Nước này tới nay đã phát hiện tổng cộng 269 ca nhiễm nCoV từ nước ngoài, trong khi không ghi nhận ca nhiễm mới nội địa nào trong suốt ba ngày qua.

Tổng số ca nhiễm nCoV được xác nhận ở Trung Quốc đại lục là 81.008, trong đó 3.255 người đã chết và 71.740 người hồi phục. Tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát Covid-19, không phát hiện thêm ca nhiễm nCoV mới và không còn ca nghi nhiễm.

Các chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CCDC) công bố dữ liệu phân tích tình trạng của 72.314 bệnh nhân nhiễm nCoV cho dịch công chứng thấy phần lớn những người này có triệu chứng nhẹ và đã hồi phục, tỷ lệ nhiễm nCoV của nam giới và nữ giới là 106/100.

Tuy nhiên, tác động của nCoV với nam giới dường như cao hơn khi 2,8% bệnh nhân nam tử vong, trong khi chỉ 1,7% bệnh nhân nữ chết.

Tình nguyện viên điều khiển xe phun hóa chất khử trùng tại một khu dân cư ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 16/3. Ảnh: AFP.

Tình nguyện viên điều khiển xe phun hóa chất khử trùng tại một khu dân cư ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 16/3. Ảnh: AFP .

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ca ngợi thành công trong nỗ lực kiểm soát tâm dịch tại Vũ Hán của chính phủ Trung Quốc. "Vũ Hán mang đến hy vọng cho cả thế giới rằng ngay cả tình huống nghiêm trọng nhất cũng có thể được giải quyết", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo ngày 20/3 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Trung Quốc phong tỏa tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán từ cuối tháng 1 để ngăn Covid-19, buộc khoảng 56 triệu người ở nhà. Các biện pháp kiểm soát được nới lỏng dần khi số ca nhiễm nCoV mới tại đây không còn và số bệnh nhân đang được điều trị ngày càng giảm.

Tuy nhiên, số ca nhiễm nCoV từ nước ngoài tại Trung Quốc tăng trong thời gian gần đây. Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sẽ hạn chế số lượng hành khách trên các chuyến bay quốc tế, trong khi một số địa phương như Bắc Kinh yêu cầu người nước ngoài nhập cảnh phải cách ly trong 14 ngày.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019, tới nay đã xuất hiện ở 185 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 276.000 ca nhiễm, hơn 11.400 người chết và gần 92.000 người đã hồi phục. WHO tuyên bố châu Âu là tâm dịch toàn cầu mới, khi nhiều quốc gia trong khu vực ghi nhận hàng chục nghìn ca nhiễm nCoV và hàng nghìn người chết.

Nguyễn Tiến (Theo AFP, CNHC )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét